Company

บริษัท ชาเขียว จำกัด

Export Country

สแกนดิเนเวีย เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ สเปน อังกฤษ ออสเตรเลีย อเมริกา เม็กซิโก AEC ทั้งสิบประเทศ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี

Who They Are

ผู้ผลิตและจำหน่ายชาใบหม่อนรายแรกของประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มชาใบหม่อน น้ำขิง และกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟที่หลากหลาย

Next Goal

- พัฒนาวัตถุดิบจากประเทศที่เป็น AEC มากขึ้น อย่างเช่น เวียดนาม ที่นำสมุนไพรท้องถิ่นมาต่อยอด ศักยภาพของวัตถุดิบ เป็นความรู้สึกภูมิใจจาก วัตถุดิบไทยสู่การพัฒนาอยู่ในมิติใหม่ๆ - ต้องการให้เรนองทีเป็นแบรนด์ไทยในเวทีสากล ที่ลูกค้าเห็นและรู้จัก แม้จะต้องใช้เวลาหลายสิบปี ก็ตาม ขายสินค้าได้ทั่วโลก มองแบรนด์ที่ระดับ อินเตอร์ จุดเด่นที่แตกต่างกัน แม้จะเป็นบริษัทเล็กๆ ก็ตาม อยู่ในคอนเซปต์คือ healthy living เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วได้ประโยชน์

Vision

ผลิตสินค้าที่อยู่เหนือระดับความพึงพอใจของผู้ บริโภคคัดสรรแต่ส่วนผสมและวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ดีที่สุด โดยมีหลักการที่เป็นหัวใจหลักในการคัดสรร คือคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและจริยธรรม

T Mark Benefits

ช่วยให้กลุ่มลูกค้าต่างประเทศไว้วางใจได้คุณภาพการผลิต ไม่ใช่แค่เพียงกลุ่มลูกค้าในยุโรปเท่านั้น แต่กลุ่มลูกค้าใน AEC ก็มีความเชื่อมั่นใน ผลิตภัณฑ์จากตรา T Mark อีกด้วย

What they accomplished

มีการทดลองพัฒนาวัตถุดิบอยู่เสมอ ทั้งจากต้นทาง การผลิตอย่างการปลูก ที่ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมและ ผู้บริโภค เน้นความเป็นออร์แกนิกให้ได้มากที่สุด และการทดลองหาชาสูตรใหม่ๆ

T Mark Member

ตั้งแต่ พ.ค. 2555 - พ.ค. 2558

Managing Director

ศุภชัย ชัยวัฒนเมธิน

Thaitrade

-

Length of Establishment

พ.ศ. 2540 รวมระยะเวลา 18 ปี

Company

บริษัท ชาเขียว จำกัด

Address

40 ซอย สุทธินิเวศน์ ถ.สุทธิสาร แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

Tel

+66 (0) 2 274 7050

Fax

-





นวัตกรรมที่ดีมาเป็นที่หนึ่ง


ด้วยรู้จักธรรมชาติของชาเป็นอย่างดี เรนองทีจึงลงทุน กับนวัตกรรมด้านเครื่องจักร ด้วยการบรรจุชา ในซองอะลูมินัมฟอยล์ ต่างจากชายี่ห้ออื่นๆ ที่นิยม บรรจุใบชา ในซองกระดาษ การเลือกบรรจุด้วยอะลูมินัม ฟอยล์นั้นจะช่วยรักษาคุณภาพของใบชาให้ คงกลิ่น รสชาติ สี ให้สดใหม่ทุกครั้งที่ชง และเพราะชามีคุณสมบัติในการ ดูดซับกลิ่น การบรรจุลงซองกระดาษนั้นจะทำให้กลิ่นเจือจาง มีโอกาสโดนแสงซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญการในลดทอน คุณภาพของชาได้และจากพื้นฐานพฤติกรรมของผู้บริโภค คนไทยที่ไม่นิยมดื่มชาเหมือนผู้บริโภค จากฝั่งยุโรป ดังนั้นนวัตกรรมในการเก็บรักษา ชาจึงต้องให้ความสำคัญ เป็นอันดับหนึ่ง

นอกจากนี้ เรนองทียังใส่ใจกับการคัดเลือกผู้ผลิต ให้เป็นไปในลักษณะของ contact farm มองหาและทำงานร่วมกับเกษตรกรที่ปลูกและเข้าใจในมาตรฐาน GMP: Good Manufacturing Practice หรือ HACCP: Hazard Analysis Critical Control Point เพราะการเป็นธุรกิจที่ได้รับรอง มาตรฐานเหล่านี้ต้องผ่านการตรวจสอบหลายขั้นตอน เน้นการวิเคราะห์ด้วยผลทางวิทยาศาสตร์ อย่างน้อยที่ซื้อสินค้าจากฟาร์มได้ต้องมี GAT ตรวจยาฆ่าแมลงต่างๆ โดยทีมจากเรนองที จะช่วยเข้าไปให้ความรู้ในเรื่องวิธีการปลูก การคัดสายพันธุ์ พัฒนาสู่การเป็นสินค้าออร์แกนิก ในระยะเริ่มต้นนั้นมีข้อแม้คือผลิตได้ในปริมาณจำกัด ทางเรนองทีจึงเริ่มทำแปลงทดลอง เปิดโอกาสให้เกษตรกรเข้ามาศึกษา ในช่วงปีหน้าจะเริ่มพัฒนาด้วยการทำงานร่วมกับฟาร์มของเกษตรกร ให้ชาวบ้านมีอาชีพ สร้างรายได้เพิ่มเติม



 

สื่อสารคุณค่าและสร้างความเข้าใจ



เรนองทีสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเรื่องประโยชน์ของชาผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ทั้งการออกบู้ทในงานต่างๆ ผลิตแผ่นพับ บทความในหนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร และที่สำคัญที่สุดคือการสื่อสารผ่านโซเชียล มีเดียทั้งเฟซบุ้ค ไลน์ และทวิตเตอร์ เพื่อสร้างความเข้าใจและความมั่นใจในสินค้าอย่างถูกต้อง นอกจากนี้การได้รับรองการรับรองจากสถานบัน ต่างๆ ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง กรณีที่ผู้บริโภคเห็นการรับรองจะเชื่อได้ทันทีว่าระบบ กระบวนการผลิตนั้นเชื่อถือได้ เรนองทีได้รับการรับรองมามากมาย อาทิ BRC: The British Retail Consortium สมาคมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกแห่งสหราชอาณาจักร เพราะการส่งออกไปยังอังกฤษได้ ธุรกิจจำเป็นต้องได้รับการรับรอง จากสมาคมนี้ ซึ่งจะตรวจสอบการทำงานภายใน อาทิ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ มีการตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อ การเทียบราคา การตรวจวัด KPI แต่ละแผนก หรือในส่วนของโรงงาน การได้รับรองจาก GMP หรือ HACCP คือตั้งแต่ กระบวนการผลิต การวางแผนผลิต การตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบ การผสมวัตถุดิบ การบรรจุ รวมถึงกระบวนการ จัดส่งจนถึงมือและสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้เช่นกัน



เรนองทีคือผู้เชี่ยวชาญด้านชาสมุนไพรที่พิสูจน์ตัวเองมาอย่างยาวนาน และมีการวางแผนจะพัฒนาสินค้าสู่รสชาติใหม่ อาทิ การนำชาเขียวมาเพิ่มเติมกลิ่นแบบยุโรปอย่างกลิ่นมิ้นท์ หรือนำชาดำของไทยที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์มาเติมกลิ่น ที่รองรับกับกลุ่มตลาดยุโรปอย่างสตรอว์เบอร์รี่ มีการใช้ภูมิปัญญาของไทยอย่างชาใบหม่อน นำมาผสมเข้ากับขิง ตะไคร้ มะตูม เพื่อส่งออกเป็นชาอโรมาให้กับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ





สินค้าของเรนองที


ผู้ผลิตและจำหน่ายชาใบหม่อนรายแรกของประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มชาใบหม่อน น้ำขิง และกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟที่หลากหลาย







ภาพยนต์โฆษณา






รับรองสินค้า การันตีคุณภาพ
ตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยเเลนด์ (Thailand Trust Mark)



ช่วยให้กลุ่มลูกค้าต่างประเทศไว้วางใจได้คุณภาพการผลิต ไม่ใช่แค่เพียงกลุ่มลูกค้าในยุโรปเท่านั้น แต่กลุ่มลูกค้า ใน AEC ก็มีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์จากตรา T Mark อีกด้วย