q News & Event | Thailand Trust Mark

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศอวดโฉมหน้าผู้ประกอบการจาก30บริษัทที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าและบริการภายใต้แบรนด์สินค้าไทยได้อย่างมีมาตรฐานผ่านเกณฑ์การรับรองของตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ร่วมเชิดชูเกียรติและประชาสัมพันธ์ผู้ได้รับตรา T Mark ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมตอกย้ำความมั่นใจแก่ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศว่าสินค้าที่ได้รับตรา T Mark ได้มาตรฐานทั้งในด้านการผลิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมีความรับผิดชอบต่อสังคมมีธรรมาภิบาลและมีการคุ้มครองแรงงานอย่างเป็นธรรม

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายในงานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ที่ได้รับตราสัญลักษณ์Thailand Trust Mark ประจำปี 2561 ว่า“ตลอดการจัดโครงการThailand Trust Mark กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้เน้นย้ำความสำคัญในการยกระดับความเชื่อมั่นต่อสินค้าและบริการไทยผ่านกระบวนการผลิต ที่ได้คุณภาพอยู่เสมอ โดยหลักเกณฑ์ที่ทางโครงการใช้ในการคัดเลือกบริษัทให้ได้รับการรับรอง และมีสิทธิ์ใช้ตราสัญลักษณ์T Markเพื่อการค้าในวันนี้ประกอบด้วย

1. สถานประกอบการที่มีคุณภาพ มาตรฐานระดับสากลได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย
2. ต้องเป็นอุตสาหกรรมที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม
3. มีการการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนแรงงาน”

บทบาทของตรา T Mark ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคคือการเป็นตราสัญลักษณ์จากรัฐบาลไทยที่จะช่วยสร้าง ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ว่าสินค้าหรือบริการที่ได้รับตรานี้มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสากลครบในทุกมิติ  และมั่นใจได้ว่าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินค้าและบริการที่มีตรา T Mark รับรอง

สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ในปีนี้รวมทั้งสิ้น 30 บริษัทจาก 5 กลุ่มธุรกิจได้แก่


          1.   กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารจำนวน 10 บริษัทคือบริษัทไก่ดำมหากิจจำกัด,เชียงรายอะโกร-อินดัสทรีจำกัด, บริษัทซิโฟน่าค๊อฟฟี่จํากัด, บริษัทโกศล-อัมพาจํากัด, บริษัทมะลิกรุ๊ป 1962 จำกัด,   บริษัทมารีนฟายน์ฟูดส์จำกัด, บริษัทนําเชา (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัทโรแยลพลัสจำกัด, บริษัทสหชัยไทยพืชผลจํากัด, บริษัทไทยแอ็กโกรอินเตอร์เทรดจํากัด

          2.   กลุ่มอุตสาหกรรมหนักจำนวน5 บริษัทคือบริษัทเจริญชัยหม้อแปลงจํากัด, บริษัทยีเอสยัวซ่าสยามอินดัสตรีส์จำกัด, บริษัทเอ็นเทคโพลิเมอร์จำกัด, บริษัททีพีเอ็นเฟล็กซ์แพคจำกัด,บริษัทยันม่าร์เอส.พี. จำกัด

          3.   กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์จำนวน 6 บริษัทคือบริษัทอิมเม็กซ์อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด, บริษัทคังไท่เทรดดิ้งจำกัด, บริษัทเอ็มแอนด์พีเวิลด์โพลิเมอร์จำกัด, บริษัทเน็กซ์โปรดักส์จำกัด,   บริษัทเอส.เค.เพาเวอร์เอเบิลจํากัด, บริษัทเว่ยฮาวโมลด์จำกัด

          4.   กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่นจำนวน1 บริษัทคือบริษัทมาชาฮีโร่จำกัด

          5.   กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆจำนวน8 บริษัทคือบริษัทดีคิวโอโล่แอสเซทจํากัด, บริษัทกลัฟเท็กซ์จำกัด, บริษัทเอชบีซีโพรดักซ์อินดัสตรี้ส์จำกัด,บริษัทคิวรอนจํากัด,บริษัทลาวิช(ไทยแลนด์) จํากัด,   
บริษัทอุตสาหกรรมมิตรมงคลจํากัด, บริษัทไพพรรณรัตน์มาร์เก็ตติ้งจำกัด, บริษัทสเปเชี่ยลตี้เนเชอรัลโปรดักส์จำกัด

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการจัดโครงการ Thailand Trust  Mark มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยเป็นโครงการที่ดำเนินการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกระทรวงพาณิชย์ในการมุ่งมั่นที่จะรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์ T Mark ซึ่งนับได้ว่าการดำเนินงานนับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการจนถึงปัจุบันประสบความสำเร็จเพราะสามารถสนับสนุนให้แบรนด์สินค้าและบริการของไทยเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก


ในอีกด้านหนึ่ง Thailand Trust Mark ยังส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ตระหนักรู้ในเรื่องสังคมสิ่งแวดล้อมและการผลักดันสินค้าให้ได้คุณภาพ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีความเชื่อมั่น  ในสินค้าไทยซึ่งผู้ประกอบการที่ได้รับตรา T Mark จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้า และได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยผู้สนใจสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ T Mark และประชาชนทั่วไปสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandtrustmark.com หรือสอบถามรายละเอียดที่ 02-507-8266, 095-592-5663 ในเวลาราชการ

 
OTHER
News & Events

news_image
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการมาตรฐานแรงงานไทย
Read More
news_image
สัมมนาพฤติกรรมผู้บริโภคระดับเอเชียแปซิฟิค
Read More